HOTLINE:(0234) 2222 012

Facebook Twister Google plus

Cách đánh giá chất lượng Backlinks

“Backlinks” là gì? Backlinks hay Inbound link (IBL) là những liên kết từ các website khác đến website của bạn. Số lượng Backlinks là một dấu hiệu của sự nổi tiếng hay tầm quan trọng của trang web đó. Không phải tất cả các Backlinks đều bình đẳng. Một số Backlinks sẽ không cải thiện thứ hạng của bạn, và một số thậm chí có thể có một tác động tiêu cực. Vì vậy, trọng tâm của bạn nên có được Backlinks chất lượng cao.

Cách đánh giá chất lượng Backlinks

Cách đánh giá chất lượng Backlinks

 

10 tiêu chí đánh giá Backlinks chất lượng

Điều gì làm cho một Backlink chất lượng cao? Và mỗi nhà tư vấn SEO sẽ có ít nhất một quan điểm hơi khác nhau về chủ đề này, tuy nhiên hầu hết đều đồng ý rằng một Backlink chất lượng tốt sẽ được bao gồm một số trong những yếu tố được liệt kê dưới đây, và rằng một Backlink của chúng ta chạy tất cả các yếu tố này sẽ là một Backlink hoàn hảo.

  1. Từ một nguồn đáng tin cậy

Đó là hợp lý rằng một Backlink chất lượng cao sẽ đến từ một trang web chất lượng cao, và rằng một trang web chất lượng cao cũng sẽ là một trang web rất đáng tin cậy. Để xác định xem một trang web đáng tin cậy, công cụ tìm kiếm sử dụng một số công cụ tập hợp và đánh giá các trang web tin cậy (ví dụ, Wikipedia, BBC, The Huffington Post, …), mà họ biết chắc chắn là chất lượng cao và có thể là khó khăn để có được các liên kết từ các trang web đó.

  1. Đưa lượng truy cập

Khía cạnh này của Backlinks thường bị bỏ quên. Mục đích ban đầu của các liên kết là để thêm giá trị cho một trang bằng cách hướng khách truy cập vào các tài nguyên liên quan đến chủ đề của trang đó. Khách thăm thường bấm vào liên kết ở vị trí đầu tiên của trang, và nếu một liên kết trong một vị trí nổi bật trên một trang được truy cập rất cao sẽ làm cho nó có chất lượng cao bởi vì không chỉ thứ hạng, nó còn mang lại cho trang web của bạn một lượng lớn các khách hàng mục tiêu.

  1. Tương đồng cụm từ hoặc từ đồng nghĩa khi sử dụng Textlink

Chất lượng của một Backlink tăng nếu những từ mà hình thành nên Textlink đều giống nhau hoặc tương tự với những từ khóa mà bạn đang cố gắng để cải thiện thứ hạng cho nó. Nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng trang web của bạn cho ‘tư vấn thế chấp, cũng như nhận được liên kết với’ lời khuyên thế chấp ‘, biến tấu tốt sẽ là “lời khuyên về thế chấp’, ‘tư vấn chuyên nghiệp thế chấp” và “hướng dẫn thế chấp ‘.

  1. Trong nội dung

Backlinks trong nội dung  (tức là Backlinks trong một khối văn bản) là biên tập hầu hết các liên kết có khả năng, đó chính là loại hình liên kết có giá trị nhất mà công cụ tìm kiếm , và nếu một liên kết là đầu vào trong một đoạn nội dung tức là tác giả của nội dung đó coi nó là một mắt xích quan trọng. Vì vậy, một backlink trong khu vực nội dung chính của một trang, và phía trên cùng của khu vực nội dung đó, được coi là có chất lượng cao hơn một liên kết thấp xuống trang hoặc trong các bên hoặc footer.

  1. Trên một trang với PageRank

PageRank (PR) là thước đo cơ bản nhất và rõ ràng để sử dụng khi đánh giá giá trị của một Backlink . PR có thể là một thước đo sai lệch. Tất cả các trang web bắt đầu với một PR của 0 (hoặc n/a để được chính xác) và PR của một trang có thể tăng và giảm theo thời gian. Ngoài ra, giá trị PR mà Google hiển thị cho một trang được cập nhật mỗi lần 3 tháng hoặc hơn tháng, nhưng trong các thuật toán nó được cập nhật liên tục. Vì vậy, giá trị PR mà bạn nhìn thấy chỉ là một ước tính, và cũng có thể là một điểm hoặc 2 của PR đúng.

  1. Backlink đến từ những trang web uy tín

Nếu một backlink cho website doanh nghiệp của bạn được bao gồm trên một trang liên kết đến các trang web chất lượng cao, đặc biệt là những người trong cùng một ngành nghề như trang web của bạn, sau đó công cụ tìm kiếm đặt website của bạn vào trong khung những trang web chất lượng cao . Nếu các liên kết trên trang là để trang web chất lượng thấp, thì trang web của bạn cũng sẽ bị đánh giá là chất lượng thấp đi. Công cụ tìm kiếm  chọn bao gồm những liên kết chất lượng thấp và chất lượng cao như là một yếu tố để đánh giá.

  1. Từ một nguồn khác nhau để Backlinks hiện tại của bạn

Có một sự tương quan mạnh mẽ giữa các thứ hạng cao hơn cho một trang web và số lượng các website độc ​​đáo (tức là tên miền khác nhau được lưu trữ trên các địa chỉ IP khác nhau) liên kết đến trang web đó. Nó sẽ tốt nếu có 10 liên kết từ 10 trang web khác nhau hơn 100 liên kết từ 3 trang web khác nhau. Vì vậy, đối với một liên kết mới cho trang web của doanh nghiệp được coi là có chất lượng cao, nó phải là từ một trang web mà chưa được liên kết với bạn.

  1. Không đối ứng

Liên kết trao đổi đã bị lạm dụng rộng rãi trong quá khứ, dẫn đến kết quả trong các giá trị của các liên kết đối ứng bị giảm. Liên kết đối ứng không còn giá trị, và rủi ro chắc chắn là có một hình phạt được áp dụng như một hệ quả, tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một Backlink chất lượng cao nhất có thể, thì nó phải đến từ một trang web mà bạn đang không còn liên kết đến từ trang web của riêng bạn đến trang web đó.

  1. Rất ít Backlinks khác trên trang

Trên một trang để giảm thiểu sự pha loãng chất lượng Backlink thì nên hạn chế lượng Backlink trên một trang. Lượng Backlink không quá 5% so với bài viết.

  1. Mua Backlink không phải điều dễ dàng

Dễ dàng hơn bạn có thể có được một backlink, giá trị của nó có thể sẽ có. Nhưng nếu bạn có thể nhận được nó chỉ sau một vài phút, hoặc với một vài nhấp chuột, thì cũng sẽ có hàng ngàn người sẽ thực hiện nó trước khi bạn làm và hàng ngàn người khác sẽ làm điều đó sau khi bạn làm – bao gồm cả đối thủ cạnh tranh của bạn nếu họ cũng thực hiện mua Backlink. Vì vậy đây không phải cách hay để làm tăng thứ hạng Website của bạn một cách lâu dài và ổn định.