Alexa.com thuộc sở hữu của Amazon.com và là một website cung cấp thông tin về mức traffic của các website. Alexa Rank của một website được đo lường theo số lượng người truy cập và số trang mà họ xem trên website đó.
Trong series bài viết này, tôi sẽ phân tích tầm quan trọng của Alexa Rank bởi vì nó liên quán đến kiếm tiền và cũng có một số ý kiến về việc sử dụng xếp hạng Alexa như là một tiêu chí đánh giá traffic đáng tin tưởng cho bất cứ website nào.
Và ở cuối bài viết, tôi sẽ cho bạn thấy một danh sách gồm 20 phương thức và chiến lược để giúp bạn tăng Alexa Rank nhanh cả trong ngắn hạn và dài hạn.
1/ Alexa Rank là gì?
Hiểu đơn giản, Alexa Rank là một hệ thống xếp hạng dựa trên giản đồ xếp hạng của họ. Alexa Traffic Rank dựa trên dữ liệu tổng hợp traffic của ba tháng gần đây nhất, bao gồm: số người xem sử dụng thanh công cụ của Alexa, số trang được xem và số người xem website.
Các Webmaster, các nhà quảng cáo và các mạng lưới quảng cáo sử dụng Alexa rank của website của bạn như là một tiêu chuẩn để quyết định giá trị của mỗi link mà họ sẽ trả cho website của bạn. Nếu bạn chọn cách kiếm tiền bằng cách bán các link trên site của mình thì chắc chắn một điều là bạn sẽ muốn tăng Alexa rank, bởi vì nó sẽ giúp bạn tăng lợi thế và giá cả khi có ai đó muốn mua quảng cáo trên website của bạn.
ReviewMe, Text Link Ads và Sponsored Reviews chỉ là ba trong số những mạng lưới quảng cáo dựa vào xếp hạng của Alexa để quyết định giá quảng cáo cho bạn.
3/ Các vấn đề với Alexa Rank
Xếp hạng Alexa nghiêng về hướng các website có lượng webmaster hay số người xem có hiểu biết về công nghệ nhiều. Điều này là do các webmaster hay các người xem có hiểu biết về web thường hay cài thanh công cụ Alexa hơn là những người xem không biết về Alexa.
Chính vì vậy, có nhiều người kết luận rằng Alexa là một tiêu chuẩn đánh giá không chính xác các số liệu về lượng traffic đang có và tiền năng của một website. Tôi không phản đối quan điểm này.
Alexa là một cách đơn giản để đo lượng traffic của một website nhưng thật đáng tiếc, trong một thế giới không hoàn hảo thì Alexa vẫn được rất nhiều các webmaster và các mạng lưới quảng cáo vẫn sử dụng khi đánh giá giá trị của quảng cáo trên website của bạn.
Tôi hiều được các nhược điểm của hệ thống xếp hạng Alexa và tôi sẽ không bàn thêm về điều đó nữa. Điều quan trọng đầu tiên đối với tôi bây giờ là: Alexa Rank là một yếu tố trung tâm trong chiến lược kiếm tiền từ website.
Một website có thứ hạng Alexa ranking cao đồng nghĩa với việc website đó được nhiều người biết đến, nhiều người truy cập và nó cũng dễ dàng được tìm thấy với vị trí cao trên hệ thống tìm kiếm. PageRank là một công cụ đo đếm số link back của một website bất kỳ. nếu website của bạn có PageRank cao thì cũng đồng nghĩa với việc website được truy cập nhiều hơn nhờ người truy cập bấm trực tiếp vào link (hay banner, logo) để đến website của bạn và hệ thống tìm kiếm cũng ưu ái với bạn hơn.
Theo tunvit